Trong 9 tháng đầu năm 2020, thực hiện trách nhiệm của Chi nhánh về công tác quản lý nhà nước về khiếu nại, tố cáo, Ban Giám đốc NHNN tỉnh Hà Tĩnh đã cùng các TCTD trên địa bàn rất quan tâm, chỉ đạo bộ phận có liên quan làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân vì vậy chất lượng công tác quản lý nhà nước về khiếu nại, tố cáo của ngành trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ngày càng được nâng cao, thể hiện trên các mặt cơ bản sau:
I. KẾT QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN/ KHÁCH HÀNG, XỬ LÝ ĐƠN THƯ, GIẢI QUYẾT KNTC 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2020.
1. Kết quả tiếp công dân/khách hàng
a. Kết quả tiếp công dân/ khách hàng:
- Số lượt, người; số vụ việc: 0 lượt đoàn, 0 lượt người
- Số đoàn đông người: 0 đoàn.
b. Kết quả phân loại, xử lý qua tiếp công dân/ khách hàng:
- Số vụ việc chưa được giải quyết: 0
- Số vụ việc đã được giải quyết: 0
2. Tiếp nhận và phân loại xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị 9 tháng đầu năm 2020.
a. Tiếp nhận
- Số đơn thư tiếp nhận trong kỳ: 06 đơn;
+ Gửi về NHNN tỉnh: 04 đơn.
+ Gửi về các NHTM trên địa bàn: 02 đơn.
b. Phân loại đơn:
- Theo loại đơn:
+ Khiếu nại: 0 đơn
+ Tố cáo: 0 đơn.
+ Phản ánh: 0 đơn
+ Kiến nghị: 06 đơn.
- Theo nội dung
+ Lĩnh vực hành chính: 06 đơn;
+ Tư pháp: 0 đơn;
+ Tố cáo tham nhũng: 0 đơn;
- Theo thẩm quyền:
+ Đơn thuộc thẩm quyền: 06 đơn.
+ Đơn không thuộc thẩm quyền: 0 đơn;
- Theo trình tự giải quyết:
+ Chưa giải quyết xong: 0 đơn;
+ Đã được giải quyết lần đầu: 04 đơn
+ Đã được giải quyết nhiều lần: 02 đơn.
c. Kết quả xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị nhận được:
- Số đơn chuyển đến cơ quan có thẩm quyền: 0 đơn.
- Số lượng văn bản đôn đốc việc giải quyết: 0 văn bản.
- Số đơn trả lại và hướng dẫn công dân/khách hàng đến cơ quan có thẩm quyền: 0 đơn.
- Số đơn thuộc thẩm quyền: 06 đơn;
- Số đơn lưu do đơn trùng lắp: 0 đơn;
- Số đơn không rõ địa chỉ, không ký tên, đơn mạo danh, nặc danh: 0.
II. NHIỆM VỤ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRONG THỜI GIAN TỚI.
1. Tiếp tục triển khai kịp thời, chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện các văn bản của Chính phủ, của ngành và địa phương về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo.
2. Thực hiện tốt các quy định của Chính phủ, của ngành về công tác tiếp dân khiếu nại tố cáo trong ngành Ngân hàng trên địa bàn, giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng quy định. Đặc biệt là công tác tuyên truyền các cơ chế chính sách mới liên quan đến chính sách tín dụng, huy động vốn của các TCTD.
3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của NHNN tỉnh đối với các TCTD trên địa bàn. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong đơn vị, công khai minh bạch về tài chính, tín dụng, công tác tổ chức cán bộ và chế độ đối với người lao động.
4. Thực hiện giải quyết dứt điểm, các đơn thư thuộc thẩm quyền khi phát sinh, đảm bảo đúng nội dung, thủ tục và thời gian quy định.
5. Hoàn thành các báo cáo đầy đủ, đúng thời gian quy định.