Ngày 08/01/2020, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh (NHNN tỉnh) đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-NHNN-HTI4 về kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2020
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo đó, mục tiêu của kế hoạch là tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ, kế hoạch giai đoạn 2016-2020 của NHNNVN, UBND tỉnh; Triển khai có hiệu quả Chính phủ điện tử đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa hoạt động hành chính, nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và hoạt động giải quyết thủ tục hành chính góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, nhất là năng lực thực thi công vụ, kỹ năng và văn hóa công vụ.
Kế hoạch đã đề ra một số nhiệm vụ cụ thể liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, cải cách, hoàn thiện thể chế, cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện cơ chế một cửa, cải cách tổ chức bộ máy hành chính theo chỉ đạo của Thống đốc, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như: (i) Tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo về CCHC theo đúng quy định của Đảng, định hướng chỉ đạo của Chính phủ, của ngành và của UBND tỉnh đến toàn thể CBCC trong Chi nhánh và các TCTD trên địa bàn; (ii) Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và chỉ đạo điều hành của Thống đốc NHNN, UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ ngân hàng năm 2020, trọng tâm là thực hiện các giải pháp về tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng, đẩy mạnh triển khai Đề án Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016- 2020 theo Nghị Quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội, đồng thời đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, đặc biệt là thanh toán KDTM đối với lĩnh vực y tế, giáo dục và dịch vụ công; (iii) Xây dựng quy chế một cửa thực hiện tại Chi nhánh theo Quyết định số 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của NHNN VN về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của NHNN, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả TTHC góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính; (iv) Bố trí các CBCC có trình độ chuyên môn, đạo đức tư cách tốt, lề lối làm việc nghiêm túc để giao dịch với khách hàng, trực tiếp giải quyết TTHC; Nâng cao năng lực của cán bộ đầu mối theo dõi, giải quyết TTHC của toàn Chi nhánh; (v) Chú trọng việc triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành; Tiếp tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo lộ trình và kế hoạch của NHTW; Đảm bảo các TTHC được giải quyết đúng quy trình, tiết kiệm thời gian, tiết giảm tối đa chi phí TTHC tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch; (vi) Chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng TCVN 9001:2015 theo Quyết định số 2627/QĐ-NHNN ngày 25/12/2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam./.