Với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu, cán bộ công chức tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh (NHNN tỉnh) về ý nghĩa, mục tiêu tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ, thường xuyên các chủ trương, chính sách và các kết quả về công tác CCHC của NHNN, NHNN tỉnh đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền CCHC số 01/KH-NHNN-HTI4 ngày 04/01/2021, Kế hoạch CCHC năm 2021 số 66/KH-NHNN-HTI4 ngày 25/01/2021.
Ảnh minh họa
NHNN tỉnh triển khai thực hiện công tác CCHC năm 2021 đồng bộ, toàn diện trên 6 lĩnh vực, trong đó ưu tiên nguồn lực và tập trung lãnh đạo,chỉ đạo đối với các nhiệm vụ, nội dung được xác định là trọng tâm, có tính đột phá trong năm 2021 như: (i) Tăng cường chỉ đạo các TCTD cải cách, có những đột phá trong quy trình thực hiện thủ tục giao dịch theo hướng đơn giản, thuận tiện, đặc biệt là đa dạng hóa các loại hình dịch vụ ứng dụng CNTT nhằm tạo thuận lợi, cắt giảm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp; (ii) Tăng cường công tác tuyên truyền CCHC, đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; lồng ghép các thông tin, tuyên truyền CCHC với quán triệt, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của ngành góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; (iii) Đẩy mạnh công tác thanh tra, giám sát của NHNN tỉnh, phấn đấu đạt Kế hoạch thanh tra đã đề ra. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đặc biệt các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro ; (iv) Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực ngân hàng theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ngành, hoàn thành đúng tiến độ các kế hoạch của NHNN về công tác CCHC, rà soát, kiểm soát TTHC; (v) Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 468a/NHNN-HTI4 ngày 27/8/2019 thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2021, định hướng đến 2025, chú trọng việc triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành; tổ chức thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa; (vi) Chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng TCVN 9001:2015 theo Quyết định số 2627/QĐ-NHNN ngày 25/12/2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm góp phần nâng cao vai trò đầu mối của các ngân hàng trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các TCTD hoạt động an toàn, cạnh tranh lành mạnh, tiếp tục phấn đấu giữ vị trí thứ nhất trong khối các Cơ quan trung ương đóng tại địa phương./.