Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo hướng cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm tổ chức triển khai đạt mục tiêu Chính phủ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Ngân hàng rà soát đề xuất tối thiểu 20% các TTHC phát sinh hồ sơ giải quyết trong năm 2019, 2020 để nâng cấp lên Dịch vụ công mức độ 3, 4; Tăng cường xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng và triển khai chữ ký số cá nhân thông qua các chức năng của Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của NHNN (Edoc), bảo đảm tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc (trừ hồ sơ mật) trên môi trường mạng đạt 100%.
Thực hiện chỉ đạo của NHTW, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã rà soát và đề xuất nâng cấp lên Dịch vụ công mức độ 4 đối với 04 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi nhánh. Đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, 100% văn bản, hồ sơ công việc (trừ hồ sơ mật) tại Chi nhánh đã được xử lý trên môi trường mạng, tăng cường triển khai thực hiện chữ ký số cá nhân.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát và ngày càng diễn biến phức tạp, NHNN tỉnh tiếp tục chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, triển khai và thực hiện Thông tư 03/2021/TT-NHNN ngày 02/4/2021 của Thống đốc NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2020/TT-NHNN quy định về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Hạn chế tiếp xúc và tập trung đông người nhằm phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền đến doanh nghiệp, người dân tăng cường thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện. Nhờ đó, 80% TTHC phát sinh từ đầu năm 2021 đến nay được gửi đến qua đường bưu điện và 100% TTHC phát sinh tại Chi nhánh được trả kết quả đến khách hàng qua đường bưu điện. Thực hiện chỉ đạo tất cả công chức và người lao động trong cơ quan: tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ thông điệp “5K” gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; chủ động cách ly và báo cáo ngay với cơ quan y tế khi có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh để được khám, điều trị kịp thời không làm ảnh hưởng đến cộng đồng và cơ quan./.